Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

CNTT TRONG GIÁO DỤC

QUẢN TRỊ TRANG

  • (Trần Hữu Phong)
  • (Phan Công Huỳnh)
  • (Nguyễn Xuân Minh)

THỜI TIẾT HÔM NAY

Tài nguyên dạy học

-------GÓC TIỆN ÍCH----

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • -----CÁC NƯỚC TRUY CẬP-----

    free counters

    Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD&ĐT Thành Phố Bảo Lộc - Lâm Đồng

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tập huấn một số PP và kỹ thuật dạy học

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:27' 01-08-2011
    Dung lượng: 173.5 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN MỘT SỐ
    PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC


    Kỹ thuật KWL


    1. Kỹ thuật KWL là gì ?
    2. Cách tiến hành
    3. Một số lưu ý
    4. Thực hành

    Bài tập: điền các thông tin vào phiếu sau
    Tên bài học (hoặc chủ đề) :
    Tên HS (hoặc nhóm) : …………….. Lớp : ……………
    Thảo luận nhóm
    Thế nào là kĩ thuật KWL ?
    Kĩ thuật KWL được tiến hành như thế nào ?
    1. Kỹ thuật KWL là gì?
    1.1. Giải thích thuật ngữ:
    K (Know) : Những điều đã biết
    W (Want) : Những điều muốn biết
    L (Learned) : Những điều đã học được
    1.2. KWL là sơ đồ liên hệ các kiến thức đã biết liên quan đến bài học, các kiến thức muốn biết và các kiến thức học được sau bài học.
    Kĩ thuật KWL là KT người GV sử dụng để tổ chức cho HS hoạt động hình thành kiến thức mới trên cơ sở những điều HS đã biết
    Trong KT KWL HS sẽ tự đánh giá được những kiến thức, KN mà mình đã học sau bài học
    2. Cách tiến hành
    Bước 1. Phát phiếu học tập “KWL”
    (sau khi GV đã giới thiệu bài học, mục tiêu cần đạt của bài học)
    Bước 2. Hướng dẫn HS điền các thông tin vào phiếu
    HS điền các thông tin trên phiếu sau:
    Tên bài học (hoặc chủ đề) :………………………………………
    Tên HS (hoặc nhóm) : ……………………….. Lớp : …………………
    2. Cách tiến hành
    Bước 3.
    Sau khi kết thúc bài học hoặc chủ đề, học sinh điền vào cột L của phiếu những gì vừa học được. Lúc này HS xác nhận về những điều các em đã học được qua bài học đối chiếu với điều muốn biết, đã biết để đánh giá được kết quả học tập, sự tiến bộ của mình qua giờ học
    3. Một số lưu ý
    3.1. Nếu HS làm việc theo nhóm cần trao đổi thống nhất về những điều đã biết trước khi điền vào cột K.
    3.2. Có thể đưa ra các câu hỏi gợi ý (nếu cần). Ví dụ:
    Tôi đã biết những kiến thức, kĩ năng nào liên quan đến nội dung … của bài học ?
    Tôi cần biết những kiến thức, kĩ năng nào ở bài học này?
    Sau khi học xong bài này, tôi đã học được những kiến thức, kỹ năng nào ?

    3.3. Có thể sử dụng sơ đồ KWL để hướng dẫn học sinh tiểu học thực hiện một dự án đơn giản
    Một dự án đơn giản: Sơ đồ KWL
    Được Ogle xây dựng vào năm 1986
    Học theo dự án là...
    Tìm ra điều bạn đã biết
    về một chủ đề
    Tìm ra điều bạn muốn
    biết về một chủ đề
    Thực hiện nghiên cứu
    và học tập
    Ghi lại những điều bạn học được
     
    Gửi ý kiến